Nhà Gỗ Phúc Lộc

Báo giá nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian cụ thể và mới nhất năm 2023

Nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian được biết đến là kiểu nhà cổ truyền có tuổi thọ cao, đẹp mắt và tạo nên một không gian thư thái. Chính vì thế, căn nhà này rất được nhiều gia chủ ưa chuộng thi công. Vậy quý vị có thắc mắc giá của một căn nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian sẽ là bao nhiêu hay không? Hãy cùng đến với bài viết dưới đây để giải đáp cặn kẽ thắc mắc này. 

Nhà gỗ lim 5 gian thông hiên

Vì sao nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian được nhiều người ưa chuộng?

Nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian được nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm như: 

  • Gỗ lim Nam Phi rất chắc chắn, thuộc top đầu những loại gỗ quý của Việt Nam. Chính vì vậy nhà làm bằng loại gỗ này rất chắc chắn. 
  • Nhà 5 gian rộng rãi, các gian phân chia khoa học hợp lý, phù hợp với lối sống của con người.
  • Ngôi nhà có sắc nâu đỏ rất sang trọng. Làm nhà bằng gỗ lim Nam Phi đem lại cảm giác sang trọng và ấm cúng cho không gian. 
  • Đường vân gỗ lim Nam Phi đẹp mắt tạo những hoa văn hình dọc dưa, vân tròn, mây núi… uốn lượn trên các cấu kiện. 
  • Căn nhà gỗ cổ truyền có hệ thống hoa văn đục chạm trên cấu kiện rất đặc sắc tôn lên nét quý phái của gia đình. 
  • Nhà gỗ là dấu ấn cổ truyền của dân tộc, nhiều người yêu thích nhà gỗ bởi họ yêu những tinh hoa văn hóa cổ của Việt Nam. 

>Xem chi tiết mức giá nhà gỗ 3 gian 5 gian hiện nay

Công thức tính chi phí làm nhà gỗ 

Để hoàn thiện một căn nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian sẽ bao gồm rất nhiều công đoạn, quy trình khác nhau. Mỗi công đoạn lại có cách tính khác nhau nhiều khi sẽ gây nên sự bối rối cho gia chủ. Chính vì vậy chúng tôi có một công thức tính giá làm nhà từ lúc khởi điểm đến khi hoàn thành chung nhất như sau:

Để hoàn thiện một căn nhà gỗ lim 5 gian sẽ bao gồm rất nhiều công đoạn, quy trình khác nhau
Để hoàn thiện một căn nhà gỗ lim 5 gian sẽ bao gồm rất nhiều công đoạn, quy trình khác nhau

Chi phí một căn nhà gỗ = Chi phí thiết kế nhà gỗ + Chi phí mua nguyên vật liệu làm nhà + Chi phí thuê nhân công lắp dựng + Chi phí thi công điện, nước, dây mạng + Chi phí trang thiết bị, đồ đạc nội ngoại thất. 

Giá nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian hiện nay 

Để cụ thể hơn về giá của một căn nhà, chúng tôi sẽ gửi đến quý vị bảng báo giá chi tiết sau: 

Chi phí thiết kế nhà gỗ 

Thiết kế nhà gỗ trước khi lắp dựng là công việc vô cùng quan trọng đảm bảo cho gia chủ về mặt kiến trúc và kỹ thuật trước khi thi công. Giá một bản thiết kế nhà gỗ thường được tính theo m2 gia chủ thiết kế. Điều này có nghĩa quy mô căn nhà cần làm càng lớn thì chi phí thiết kế cũng càng cao. 

Quy mô căn nhà cần làm càng lớn thì chi phí thiết kế cũng càng cao. 
Quy mô căn nhà cần làm càng lớn thì chi phí thiết kế cũng càng cao.

Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến giá thiết kế như: kiến trúc căn nhà, đơn vị gia chủ lựa chọn có uy tín hay không, độ chi tiết và tỉ mỉ của bản vẽ… Để được báo giá thiết kế chi tiết, gia chủ hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị thiết kế của mình. 

Khối lượng gỗ lim Nam Phi sử dụng khi làm nhà 

Vật liệu chiếm tỷ lệ lớn nhất để làm căn nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian đó chính là gỗ lim. Nếu như căn nhà nào sử dụng khối lượng gỗ lim càng nhiều thì chi phí làm nhà sẽ càng tăng. Ngôi nhà nào sử dụng khối lượng gỗ lim ít hơn thì chi phí làm nhà sẽ ít hơn. 

Nhà nào sử dụng khối lượng gỗ lim càng nhiều thì chi phí làm nhà sẽ càng tăng
Nhà nào sử dụng khối lượng gỗ lim càng nhiều thì chi phí làm nhà sẽ càng tăng

Ngoài ra, có những thời điểm giá gỗ lên cao, xuống thấp rất bất ngờ theo biến động của thị trường. Chính vì vậy để biết được ngay thời điểm hiện tại giá gỗ là bao nhiêu? Công trình của quý vị cần bao nhiêu m3 gỗ? Hãy gọi ngay đến số: 0973 812 666 để có thông tin chính xác và mới nhất. 

>Xem thêm công trình nhà gỗ lim 5 gian 2 buồng gói

Diện tích sàn ảnh hưởng đến giá nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian   

Diện tích sàn nhà gỗ 5 gian chính là diện tích của căn nhà. Diện tích sàn càng lớn thì chi phí thi công nhà gỗ càng cao. Diện tích sàn nhà càng nhỏ thì chi phí thi công nhà gỗ sẽ thấp hơn. 

Diện tích sàn ảnh hưởng đến giá nhà gỗ lim Nam Phi
Diện tích sàn ảnh hưởng đến giá nhà gỗ lim Nam Phi

Sự lớn, nhỏ của diện tích sàn sẽ phụ thuộc vào mảnh đất của gia đình, sở thích của gia chủ cũng như nhu cầu sử dụng không gian trong căn nhà gỗ. Hay tham vấn ý kiến của các kiến trúc sư nhà gỗ để lựa chọn cho mình một diện tích nhà phù hợp, từ đó có thể xác định được một phần chi phí thi công nhà. 

Điều kiện thi công của căn nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian

Những căn nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian được thi công trong điều kiện thuận lợi như: đất nền đạt chuẩn, ở khu vực thuận tiện cho việc vận chuyển, thời điểm thi công thuận lợi không gặp thời tiết khắc nghiệt…. Những điều này sẽ không ảnh hưởng đến chi phí thi công. 

Điều kiện thi công của căn nhà gỗ lim
Điều kiện thi công của căn nhà gỗ lim

Còn với những căn nhà không đạt những điều kiện thuận lợi trên như: đất nền yếu, thi công ở khu vực dễ sụt lún, làm nhà trong ngõ hẹp không thuận tiện cho việc vận chuyển…. Những khu vực như vậy việc thi công sẽ khó khăn hơn, dẫn đến trong quá trình thi công chi phí bỏ ra cũng mất nhiều hơn. 

Độ chi tiết của hoa văn trên cấu kiện nhà gỗ 

Hoa văn đục chạm trên các cấu kiện nhà gỗ là một phần không thể thiếu làm nền hồn cốt của căn nhà. Những căn nhà gỗ có hoa văn đục chạm cầu kỳ, sử dụng nhiều kỹ thuật cao để tạo hình họa tiết trên gỗ… thì sẽ có chi phí gia công cao hơn. Chi phí gia công cao ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí làm nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian. Những căn nhà với mức độ hoa văn không quá cầu kỳ, tinh xảo thì chi phí thi công cũng sẽ ít hơn. 

Độ chi tiết của hoa văn trên cấu kiện nhà gỗ ảnh hướng đến chi phí nhà gỗ
Độ chi tiết của hoa văn trên cấu kiện nhà gỗ ảnh hướng đến chi phí nhà gỗ

Việc lựa chọn độ tinh xảo cho hoa văn như thế nào là tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia chủ. Cần có lựa chọn phù hợp để chi phí làm nhà cân đối với chi phí gia chủ mong muốn bỏ ra. 

Các hạng mục không cố định trong xây thô và hoàn thiện 

Ngoài những hạng mục cố định trong việc làm nhà gỗ như: làm nền, dựng cột… có rất nhiều hạng mục không cố định trong thi công như: sử dụng loại gạch lát sàn, làm trần nhà hay không, có thi công công trình phụ trong gian buồng gói của gia đình hay không….

Các hạng mục không cố định trong xây thô và hoàn thiện ảnh hưởng đến sự khác nhau của giá nhà gỗ
Các hạng mục không cố định trong xây thô và hoàn thiện ảnh hưởng đến sự khác nhau của giá nhà gỗ

Các hạng mục này cũng ảnh hưởng kha khá đến chi phí thi công căn nhà gỗ. Tùy vào từng nhu cầu khác nhau của gia đình mà sẽ có sự chênh lệch giữa chi phí thi công nhà này và nhà kia mặc dù cùng diện tích, cùng kiểu dáng kiến trúc. 

Kiến trúc của căn nhà gỗ 5 gian 

Nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian có khá nhiều kiểu kiến trúc khác nhau như: nhà 5 gian thông hiên, nhà 5 gian 2 buồng gói, nhà 5 gian 2 mái, nhà 5 gian 4 mái… Mỗi một kiểu kiến trúc khác nhau sẽ có chi phí thi công không giống nhau. 

Để biết được chính xác chi phí thi công của mình là bao nhiêu gia chủ nên lựa chọn sẵn kiểu nhà mình định làm với kiến trúc sự. Lúc này kiến trúc sư sẽ tư vấn sơ bộ về giá của căn nhà cho gia đình. 

Giá nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian phụ thuộc vào nhân công lắp dựng

Nhân công lắp dựng nhà gỗ cổ truyền có hai nhóm chủ yếu là: nhân công chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, có tay nghề, có kỹ thuật. Và nhân công không chuyên. Nếu như gia chủ lựa chọn đội ngũ thợ lắp dựng có tay nghề cao thì giá công của họ cũng sẽ cao hơn. Còn nếu như gia chủ lựa chọn đội ngũ thợ không chuyên thì giá công của họ khi làm nhà gỗ sẽ thấp hơn. 

Giá nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian phụ thuộc vào nhân công lắp dựng
Giá nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian phụ thuộc vào nhân công lắp dựng

Để công trình đạt chất lượng cao, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn đội ngũ thợ có kinh nghiệm, tay nghề. Tốt nhất nên lựa chọn đội thợ có nguồn gốc từ làng nghề làm nhà gỗ và đã làm rất nhiều các công trình nhà ở cổ truyền trước đây. 

Lựa chọn đơn vị làm nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian

Đơn vị làm nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ chi phí thi công nhà. Đơn vị có kinh nghiệm, nổi tiếng trong lĩnh vực làm nhà gỗ, có độ nhận diện thương hiệu cao…. thì chi phí khi hợp tác với họ sẽ cao hơn. Đơn vị có ít kinh nghiệm và chưa nổi bật lắm trong lĩnh vực làm nhà gỗ cổ truyền sẽ có chi phí làm nhà thấp hơn. 

Và cũng giống như việc lựa chọn đội ngũ thợ, đơn vị thi công nhà gỗ cổ truyền gia chủ cũng nên lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm và có mức giá phù hợp với gia chủ. 

Có nên lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công trọn gói hay không?

Một lời khuyên của chúng tôi dành cho gia chủ đó là nên lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công trọn gói nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian uy tín và chất lượng vì những điểm sau đây: 

  • Đảm bảo công trình thống nhất từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thiện. 
  • Phần thiết kế thi công sẽ ăn nhập với nhau. 
  • Gia chủ không cần mất nhiều thời gian để vừa tìm đơn vị thiết kế vừa tìm đơn vị thi công. 
  • Có đơn vị đứng ra đảm bảo cho công trình của bạn vì đơn vị này làm nhà trọn gói. 
  • Tiết kiệm được chi phí, vì đôi khi đơn vị thi công nhà gỗ sẽ không lấy chi phí thiết kế. 

Giới thiệu đơn vị uy tín chuyên thi công nhà gỗ cổ truyền

  • Nhà gỗ Phúc Lộc thừa hưởng tinh hoa nghề làm nhà gỗ cổ truyền. Của làng nghề truyền thống xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
  • Đến nay nhà gỗ Phúc Lộc đã thi công rất nhiều công trình. Như nhà gỗ 3 gian, 5 gian, nhà thờ họ, từ đường. Và các công trình nhà gỗ theo lối cổ truyền Bắc Bộ trên nhiều tỉnh thành cả nước. Mời quý vị và các bạn đi thăm quan nhà mẫu để biết nhiều hơn về sản phẩm chúng tôi
  • Nhà gỗ Phúc Lộc với đội ngũ tư vấn nhiệt tình sẵn sàng mời bạn thăm quan xưởng. Và tìm hiểu nghề làm nhà gỗ cổ truyền Việt Nam.
  • Nhằm giữ gìn kiến trúc văn hóa cổ truyền và tiếp nối sự nghiệp gia đình. Thạc sĩ, kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm đã thành lập Nhà gỗ Phúc Lộc. Với mục tiêu kế thừa, phát huy tạo ra những sản phẩm nhà gỗ cổ truyền dân gian.
  • Xưởng nhà gỗ Phúc Lộc nằm cách xa trung tâm Hà Nội về phía tây 25km. Nằm dưới chân núi chùa Tây Phương, Thạch Thất, Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng với làng nghề mộc lâu đời.
  • Phúc Lộc với quy mô 6 xưởng sản xuất có diện tích 3000m2 và hơn 100 công nhân, được làm theo tổ đội chuyên trách khác nhau, hướng đến sự chuyên nghiệp và chuyên môn sâu.
  • Nhà Gỗ Phúc Lộc luôn chú trọng chất lượng gỗ hàng đầu. Để đảm công trình nhà gỗ có tuổi thọ cao.
  • Quy trình lọc gỗ và xẻ gỗ của nhà gỗ Phúc Lộc hết sức khắt khe. Tất cả đều được giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng của các sản phẩm nhà gỗ.

Trên đây là những báo giá nhà gỗ lim Nam Phi 5 gian vô cùng chi tiết và cụ thể. Dựa vào những yếu tố trên gia chủ hoàn toàn có thể dễ dàng tính toán được chi phí làm nhà. Còn nếu quý vị muốn biết cụ thể con số là bao nhiêu hãy liên hệ với chúng tôi để được báo giá.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

>Tham khảo những dự án nhà gỗ cổ truyền đẹp

>Tham khảo Nhà gỗ Phúc Lộc

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Quét mã QR Zalo để được tư vấn và gửi báo giá chi tiết
mã qr Zalo Phúc Lộc
Theo dõi
Sắp xếp
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments