Nhà Gỗ Phúc Lộc

10 Mẫu nhà gỗ 3 gian đơn giản đẹp và hiện đại năm 2023

Nhà gỗ 3 gian đơn giản đẹp và hiện đại sẽ là một không gian sống thư thái đối với nhiều gia chủ. Đặc biệt những căn nhà gỗ 3 gian còn có thể kết hợp với nhiều kiểu nhà với kiến trúc khác nhau tạo thành quần thể nhà ở đặc sắc. Cùng đến bài viết ngày hôm nay của chúng tôi để tham khảo những mẫu nhà đẹp này. 

Nhà 3 gian kết hợp biệt thự tân cổ điển

10 Mẫu nhà gỗ 3 gian đơn giản đẹp và hiện đại

Sau đây mời quý vị cùng chiêm ngưỡng 10 công trình nhà gỗ 3 gian đẹp đơn giản và rất phù hợp với nhu cầu sống hiện đại của con người. Đây không chỉ đơn thuần là không gian ở, mà nó còn trở thành nơi nghỉ dưỡng thư thái, sang trọng. 

  • Mẫu nhà gỗ đơn giản 3 gian 2 dĩ kết hợp nhà mái bằng

Nếu như quý vị mong muốn sống trong một không gian nhẹ nhàng, đơn giản có thể tham khảo kiểu nhà này. Bởi không cần phải một diện tích quá rộng lớn, quý vị vẫn có thể làm một công trình đặc biệt như vậy. 

Nhà gỗ kết hợp nhà mái bằng
Nhà gỗ kết hợp nhà mái bằng

Đặt cân đối trong khu đất là căn nhà gỗ 3 gian cổ truyền 3 gian 2 dĩ. Đây là kiểu nhà truyền thống đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Cái tên 3 gian 2 dĩ xuất phát từ cách làm của nhà. Nhà được làm với kiến trúc 3 gian, có làm cơi nới phần dĩ ở hai gian chái ngoài cùng tạo ra một khoảng gian rộng rãi, thông thoáng hơn. Nội thất bên trong nhà bài trí đơn giản mang đến cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. Công trình nhà mái bằng cạnh bên là phần phụ trợ cho sinh hoạt nơi tổ chức các hoạt động như: nấu nướng, ăn uống, vệ sinh, phòng ngủ … 

>Xem đầy đủ công trình TẠI ĐÂY

  • Nhà 3 gian trong khuôn viên biệt thự mái Thái sân vườn 

Hai khối công trình hiện đại và cổ truyền làm trong cùng một khuôn viên sân vườn xanh mát tưởng chừng như không hòa hợp lại cân đối đến vô cùng. Ngôi nhà cổ với sắc nâu đỏ đặc trưng kết hợp với màu trắng của nhà mái Thái gợi lên sự thư thái, nhẹ nhàng và thông thoáng. 

Nhà 3 gian trong khuôn viên biệt thự mái Thái sân vườn 
Nhà 3 gian trong khuôn viên biệt thự mái Thái sân vườn

Nhà gỗ sẽ là nơi gia chủ đón khách đến chơi và thờ tự gia tiên. Còn nhà hiện đại là nơi các thành viên ăn uống, ngủ nghỉ và tổ chức các hoạt động cá nhân. 

>Xem đầy đủ công trình TẠI ĐÂY

  • Nhà ngang giả cổ kết hợp nhà gỗ 3 gian đơn giản 

Nhằm tạo sự đồng điệu trong kiến trúc, một gia chủ đã lựa chọn kiến trúc nhà hiện đại giả cổ khi kết hợp cùng với ngôi nhà 3 gian kẻ truyền quen thuộc. Được gọi là nhà giả cổ vì phần mái của nhà thiết kế khá giống với kiểu 2 mái dốc lợp ngói ngôi nhà cổ truyền. Nhà được làm 2 tầng phân bổ không gian các phòng khoa học, đồng đều. 

Nhà ngang giả cổ kết hợp nhà gỗ
Nhà ngang giả cổ kết hợp nhà gỗ

Nếu như nhà hiện đại đẹp theo kiểu phóng khoáng thì nhà 3 gian đơn giản lại đẹp theo kiểu giản dị mà sang trọng. Bề ngoài nhà không quá cầu kỳ. Còn bên trong thì đơn giản và chỉn chu với nội thất đục chạm tỉ mỉ, bố trí hợp lý. 

>Xem đầy đủ công trình TẠI ĐÂY

  • Nhà gỗ 3 gian đơn giản có hậu cung và hai cột đồng trụ 

Mẫu nhà gỗ 3 gian đơn giản này đem lại cho chúng ta cảm giác trang nghiêm mà thanh tịnh. Kiểu nhà này rất phù hợp làm từ đường hoặc nhà thờ tư gia. Cũng vẫn là kết cấu 3 gian thông thường, tuy nhiên tại gian chính giữa căn nhà gỗ có làm thò ra phía sau một khoảng. Khoảng này được gọi là hậu cung. 

Nhà gỗ có hậu cung và hai cột đồng trụ 
Nhà gỗ có hậu cung và hai cột đồng trụ

Hậu cung sẽ là nơi bố trí không gian thờ tự riêng biệt và trang nghiêm. Phần hậu cung sẽ giúp cho gia đình có thể bài trí được nhiều đồ đạc, lễ vật hơn trên khu vực thờ. Trong khuôn viên nhà gỗ còn có đôi cột đồng trụ với ý nghĩa xua đuổi tà khí, mang đến không khí trong sạch cho gia đình. 

>Xem đầy đủ công trình TẠI ĐÂY

  • Nhà cổ truyền kết hợp biệt thự hiện đại 

Hiện nay sự du nhập kiến trúc vào Việt Nam là một điều không còn quá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt là sự xuất hiện của những căn biệt thự theo phong cách hiện đại. Với sắc trắng tinh khôi của mình ngôi biệt thự hiện lên như một tòa lâu đài cổ kính và đồ sộ tượng trưng cho sự bề thế và xa hoa của gia đình. Không kém phần sang trọng với căn biệt thự là ngôi nhà cổ truyền với sắc nâu pha cam đỏ ấn tượng. 

Nhà cổ truyền kết hợp biệt thự hiện đại 
Nhà cổ truyền kết hợp biệt thự hiện đại

Trước nhà là cuốn thư đá họa hình rồng uốn lượn. Cạnh bên nhà gỗ là hai cột đồng trụ uy nghiêm. Hai vật trấn phong thủy này toát lên sự trang trọng của khối công trình, đặc biệt phù hợp với kiến trúc cổ của căn nhà gỗ. 

  • Nhà gỗ 3 gian đơn giản kết hợp biệt thự tân cổ điển

Những căn nhà gỗ 3 gian hiện nay len lỏi vào trong từng không gian sống hiện đại và để lại những ấn tượng khó quên. Như mẫu nhà gỗ kết hợp biệt thự tân cổ điển mà chúng tôi giới thiệu trên đây cũng là một kiểu nhà ấn tượng như vậy. Nằm giữa các khối nhà hiện đại, căn nhà tầng trệt vẫn toát lên sự đằm thắm của mình. 

Nhà gỗ kết hợp biệt thự tân cổ điển
Nhà gỗ kết hợp biệt thự tân cổ điển

Mặc dù diện tích khá bé, tuy nhiên không gian bên trong nhà vẫn bố trí khá gọn gàng và khoa học. Nội thất trong nhà làm hoàn toàn bằng gỗ tạo nên sự ấm cúng, thư giãn cho những ai bước chân vào. 

  • Nhà gỗ 3 gian đơn giản trong khuôn viên sân vườn hiện đại 

Bao quanh giữa cảnh sắc thiên nhiên trong xanh và khối nhà hiện đại đặc trưng bởi các vật liệu bê tông, thép, kính là căn nhà cổ truyền làm bằng gỗ lim. Nhà chính là nơi thờ gia tiên được làm rất trang nghiêm. Bên cạnh nhà là một hồ cá koi nhỏ và cây cối cắt tỉa tạo thế đẹp mắt. 

Nhà gỗ trong khuôn viên sân vườn hiện đại 
Nhà gỗ trong khuôn viên sân vườn hiện đại

Bước vào bên trong ta sẽ thấy ngay chính giữa là nơi thợ tự với bộ đồ thờ “tam sư mai điểu” đục chạm cầu kỳ. Hai bên là khu vực nghỉ ngơi, tiếp khách được làm đơn giản và thân thuộc với nội thất như: trường kỷ, tủ chè…

  • Mẫu nhà gỗ 3 gian thông hiên quy mô nhỏ 

Mái ngói đỏ bờ tường vàng có lẽ là một hình ảnh rất đẹp và quen thuộc đối với nhiều thế hệ con người Việt Nam. Bởi đây chính là không gian nuôi nấng biết bao tâm hồn trưởng thành. Nay hình ảnh trong quá khứ được cẩn thận tạo dựng lên một cách hoàn chỉnh trong mẫu nhà gỗ 3 gian đơn giản, đẹp mắt. 

Các kiến trúc sư đã có những cách rất tài tình khi biến nhược điểm diện tích nhỏ của căn nhà trở thành một không gian giản dị và thân mật. Những bộ trường kỷ đơn giản được làm rất đẹp và trở thành nơi tụ tập, trò chuyện vui tươi của gia đình. 

  • Nhà truyền thống cột hiên làm bằng đá chạm khắc câu đối 

Nếu như xem hết các thiết kế nhà gỗ 3 gian đơn giản phía trên kia, quý vị sẽ nhận ra ngay sự khác biệt của căn nhà này. Đó là hàng cột hiên bằng gỗ quen thuộc đã được thay bằng cột đá. Và để thêm phần sinh động, phong phú cho khu vực hiên, gia chủ có cho đục chạm rất nhiều cấu đối vừa tạo giá trị thẩm mỹ, vừa mang lại ý nghĩa tốt đẹp cho gia đình. 

Nhà truyền thống cột hiên làm bằng đá chạm khắc câu đối 
Nhà truyền thống cột hiên làm bằng đá chạm khắc câu đối

Không khí trong căn nhà cũng trở nên tươi mát hơn với những chậu cây bố trí trong khu vực sân. Không chỉ là cây cảnh, gia chủ còn trồng nhiều cây ăn quả tạo nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. 

  • Nhà 3 gian 2 dĩ có vườn lan độc đáo

Một phần trong sự yêu thích của nhiều gia đình đối với những mẫu nhà gỗ 3 gian đơn giản đó chính là sự kết hợp nhịp nhàng với thiên nhiên. Điển hình như thiết kế nhà cổ này. Toàn bộ sân vườn đều tràn ngập bóng cây từ thấp đến trên cao, từ cây hoa đến cây tán rộng. Đặc biệt là dàn hoa lan trước sân nhà tô điểm sắc thắm cho khuôn viên sân vườn. 

Chính không khí này sẽ khiến cho đời sống của con người trở nên thư thái, dễ chịu hơn. Thiết kế này cũng chính là nơi nghỉ dưỡng đáng mơ ước của nhiều người. 

Ưu điểm của mẫu nhà gỗ 3 gian đơn giản 

Những căn nhà gỗ 3 gian đơn giản khi thi công sẽ có những ưu điểm sau đây: 

  • Diện tích thay đổi linh hoạt với từng khu đất khác nhau.
  • Dễ dàng trong thi công. 
  • Tuổi thọ những căn nhà gỗ 3 gian rất cao, có thể lên đến hàng trăm năm khi sử dụng loại gỗ tốt. 
  • Phù hợp làm nơi nghỉ dưỡng, thư giãn. 
  • Có thể kết hợp với nhiều kiểu nhà khác nhau. 

Làm nhà gỗ 3 gian hết bao nhiêu chi phí?

Chi phí cho một căn nhà gỗ 3 gian sẽ được tính như sau:

  • Chi phí cho khối lượng gỗ lựa chọn. Nhà làm với gỗ gì?, khối lượng là bao nhiêu? từ đó có thể tính được một phần chi phí làm nhà.
  • Chi phí nhân công lắp dựng.
  • Chi phí mua đồ nội thất. 
  • Chi phí mua lắp đặt kỹ thuật trong nhà: điện, nước, ánh sáng, dây mạng. 
  • Chi phí thi công cảnh quan (nếu có). 

Giới thiệu đơn vị uy tín chuyên thi công nhà gỗ cổ truyền

  • Nhà gỗ Phúc Lộc thừa hưởng tinh hoa nghề làm nhà gỗ cổ truyền. Của làng nghề truyền thống xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
  • Đến nay nhà gỗ Phúc Lộc đã thi công rất nhiều công trình. Như nhà gỗ 3 gian, 5 gian, nhà thờ họ, từ đường. Và các công trình nhà gỗ theo lối cổ truyền Bắc Bộ trên nhiều tỉnh thành cả nước. Mời quý vị và các bạn đi thăm quan nhà mẫu để biết nhiều hơn về sản phẩm chúng tôi
  • Nhà gỗ Phúc Lộc với đội ngũ tư vấn nhiệt tình sẵn sàng mời bạn thăm quan xưởng. Và tìm hiểu nghề làm nhà gỗ cổ truyền Việt Nam.
  • Nhằm giữ gìn kiến trúc văn hóa cổ truyền và tiếp nối sự nghiệp gia đình. Thạc sĩ, kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm đã thành lập Nhà gỗ Phúc Lộc. Với mục tiêu kế thừa, phát huy tạo ra những sản phẩm nhà gỗ cổ truyền dân gian.
  • Xưởng nhà gỗ Phúc Lộc nằm cách xa trung tâm Hà Nội về phía tây 25km. Nằm dưới chân núi chùa Tây Phương, Thạch Thất, Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng với làng nghề mộc lâu đời.
  • Phúc Lộc với quy mô 6 xưởng sản xuất có diện tích 3000m2 và hơn 100 công nhân, được làm theo tổ đội chuyên trách khác nhau, hướng đến sự chuyên nghiệp và chuyên môn sâu.
  • Nhà Gỗ Phúc Lộc luôn chú trọng chất lượng gỗ hàng đầu. Để đảm công trình nhà gỗ có tuổi thọ cao.
  • Quy trình lọc gỗ và xẻ gỗ của nhà gỗ Phúc Lộc hết sức khắt khe. Tất cả đều được giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng của các sản phẩm nhà gỗ.

Những mẫu nhà gỗ 3 gian đơn giản mà chúng tôi giới thiệu với quý vị trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích với nhiều gia chủ. Đặc biệt là với ai đang quan tâm về những căn nhà cổ này. Hãy gọi đến số điện thoại dưới đây để Nhà gỗ Phúc Lộc có thể hỗ trợ được bạn nhiều nhất trong vấn đề làm nhà cổ truyền.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo Những video hay về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

>Tham khảo những dự án nhà gỗ cổ truyền đẹp

>Tham khảo Nhà gỗ Phúc Lộc

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Quét mã QR Zalo để được tư vấn và gửi báo giá chi tiết
mã qr Zalo Phúc Lộc
Theo dõi
Sắp xếp
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments