Nhà Gỗ Phúc Lộc

Chi tiết giá nhà gỗ 5 gian chính xác và mới nhất năm 2023

Giá nhà gỗ 5 gian là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều từ quý vị đang theo dõi nhà gỗ Phúc Lộc. Chính vì vậy, ngày hôm nay chúng tôi sẽ báo giá chi tiết nhất về giá thi công những căn nhà gỗ 5 gian trong năm 2022 để quý vị nắm bắt cũng như có kế hoạch tài chính phù hợp trước khi làm kiểu nhà này. 

Nhà gỗ 5 gian 4 mái sân vườn tại Đông Hưng – Thái Bình 

Tại sao nhiều gia chủ thích thi công những căn nhà gỗ 5 gian? 

Hình ảnh nhà gỗ 5 gian 2 buồng gói làm theo lối cổ truyền
Hình ảnh nhà gỗ 5 gian 2 buồng gói làm theo lối cổ truyền
  • Nhà gỗ 5 gian là kiểu nhà được là từ bộ khung bằng gỗ, mái lợp ngói và chia thành 5 gian theo chiều dài của căn nhà. 
  • Căn nhà đem lại cảm giác sang trọng với kiến trúc đậm chất cổ truyền và hệ thống hoa văn đục chạm cầu kỳ. 
Hoa văn trên nếp nhà cổ
Hoa văn trên nếp nhà cổ
  • 3 gian chính giữa nhà luôn được làm thông nhau tạo thành một không gian mở kết nối mọi thành viên trong gia đình. Tạo sự gắn kết, gần gũi giữa ông bà, cha mẹ và con cái. 
Bên trong 1 căn nhà 5 gian cổ truyền
Bên trong 1 căn nhà 5 gian cổ truyền
  • Ngày nay, xu hướng nhà thường kết hợp với những tiểu cảnh cổ như: sân vườn, ao nước, chòi lục giác tạo nên một khuôn viên sống đậm chất xưa và đặc sắc. 
  • Là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống, nơi con cháu tụ họp, đoàn viên mỗi khi có dịp. Đây còn là gia đình tưởng nhớ về tổ tiên và răn dạy những đạo đức lẽ phải cho con cháu sau này.

Chi tiết giá nhà gỗ 5 gian mới nhất năm 2022

Hiện nay giá nhà gỗ 5 gian trên thị trường có nhiều mức khác nhau. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp như: chất liệu gỗ, kiểu nhà, nhu cầu của gia chủ. Hãy cùng nhà gỗ Phúc Lộc đi tìm hiểu chi tiết nội dung này như sau: 

Giá nhà gỗ 5 gian theo chất liệu gỗ 

Gỗ là vật liệu chiếm phần lớn trong việc thi công nhà 5 gian. Những loại gỗ khác nhau thì sẽ có giá cả trên thị trường khác nhau. Ví dụ như cùng một diện tích và kiểu dáng kiến trúc, giá nhà gỗ lim 5 gian và giá nhà gỗ gõ đỏ 5 gian sẽ có sự chênh lệch rất lớn. 

Gỗ là vật liệu chiếm phần lớn trong việc thi công nhà 5 gian
Gỗ là vật liệu chiếm phần lớn trong việc thi công nhà 5 gian

Chính vì vậy, trước khi làm nhà gia chủ phải xác định trước loại gỗ của mình lựa chọn là gì. Trong những loại gỗ ấy lại có những chủng loại, dòng giống khác nhau. Ví dụ gỗ lim có lim Lào, lim tali (Nam Phi)…; gỗ gõ đỏ có gỗ gõ đỏ pachy, gõ đỏ doussie… 

Mỗi chủng loại khác nhau sẽ có giá trị chênh lệch khác nhau. Để tìm được loại gỗ phù hợp với mình. Để biết chính xác giá nhà gỗ 5 gian cổ truyền Bắc Bộ trên khuôn viên đất vui lòng liên hệ số HOTLINE 0973812666 để được tư vấn chu đáo về giá cả và kiểu nhà gỗ mong muốn. 

>Xem thêm: Kích thước nhà gỗ 5 gian đúng theo quy chuẩn nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

Giá nhà gỗ 5 gian tùy thuộc theo diện tích

Cùng một đơn vị thi công, một kiểu kiến trúc, làm cùng một loại gỗ,… thì những ngôi nhà có diện tích lớn hơn thì chi phí thi công sẽ lớn hơn. Những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì chi phí thi công sẽ nhỏ hơn. 

Ngôi nhà có diện tích lớn hơn thì chi phí thi công sẽ lớn hơn
Ngôi nhà có diện tích lớn hơn thì chi phí thi công sẽ lớn hơn

Ví dụ một căn nhà có diện tích thi công là 100m2 chi phí thi công sẽ ít hơn ngôi nhà gỗ 5 gian có diện tích thi công là 300m2. Gia chủ nên cân nhắc về diện tích để phù hợp, cân đối với chi phí làm nhà. 

Giá nhà gỗ 5 gian phụ thuộc theo kiến trúc

Nhà gỗ 5 gian có rất nhiều kiểu kiến trúc khác nhau như: nhà gỗ 5 gian làm theo lối cổ truyền 5 gian thông hiên, nhà gỗ 5 gian 2 buồng gói, nhà gỗ 5 gian 2 mái đầu hồi bít đốc, nhà gỗ 5 gian 4 mái chạy xung quanh nhà,…. 

Với mỗi kiểu kiến trúc khác nhau thì chi phí thi công nhà sẽ có sự khác biệt. Kiến trúc càng đòi hỏi sự tỉ mỉ đòi hỏi tính chuyên môn cao thì giá thi công một căn nhà cũng sẽ cao hơn. 

Nhà 5 gian 4 mái
Nhà 5 gian 4 mái

Để lựa chọn được kiểu dáng nhà ưng ý, gia chủ nên tham khảo các công trình đã làm trước đó. Hoặc tham khảo sự tư vấn của những đơn vị thi công nhà gỗ uy tín trên cả nước. 

Giá nhà gỗ 5 gian phụ thuộc theo chi phí nhân công

Chi phí nhân công cũng chiếm một phần quan trọng đến với giá nhà gỗ 5 gian. Nếu như gia chủ lựa chọn đội ngũ thi công là thợ lành nghề, thợ trong những làng nghề làm nhà gỗ thì chi phí trả cho thợ sẽ cao hơn. Nếu như gia chủ lựa chọn đội ngũ thợ địa phương, có ít chuyên môn trong lĩnh vực làm nhà thì chi phí nhân công sẽ thấp hơn. 

Lựa chọn nhân công có kinh nghiệm thì chi phí nhân công sẽ cao hơn
Lựa chọn nhân công có kinh nghiệm thì chi phí nhân công sẽ cao hơn

Với một căn nhà gỗ 5 gian làm theo lối cổ truyền, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn một đội ngũ thợ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm. Mặc dù chi phí sẽ cao hơn nhưng đảm bảo về mặt thẩm mỹ cũng như kết cấu cho công trình xây dựng. Chi phí nhân công còn dao động ở thời điểm thi công nhà, có thể lên xuống tùy thời điểm.

>Xem thêm: Nhà gỗ 5 gian – Tất tần tật những thông tin không thể bỏ qua

Giá nhà gỗ 5 gian tùy thuộc theo điều kiện thi công

Giá nhà gỗ 5 gian một phần sẽ phụ thuộc vào điều kiện thi công của căn nhà gỗ cổ truyền. Nếu như nhà làm ở khu đất trũng thấp, nền yếu. Hoặc những nơi dễ sụt lún, dốc,… thì việc gia cố nền sẽ mất nhiều thời gian, công sức sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến chi phí thi công nhà gỗ 5 gian. 

Nếu như làm nhà ở những khu vực có điều kiện thi công thuận lợi thì yếu tố này sẽ không ảnh hưởng đến giá nhà gỗ 5 gian sau khi xây dựng. 

Nhà gỗ làm trong khu vực đông dân cư vận chuyển khó khăn chi phí vận chuyển sẽ cao hơn
Nhà gỗ làm trong khu vực đông dân cư vận chuyển khó khăn chi phí vận chuyển sẽ cao hơn

Giá thi công nhà gỗ tùy thuộc theo vị trí địa lý

Căn nhà 5 gian được thi công ở những vị trí địa lý thuận lợi cho việc vận chuyển thì yếu tố này sẽ không tác động đến giá nhà gỗ 5 gian thi công. Tuy nhiên với những vị trí làm nhà ở trong ngõ sâu, hẻm sâu, làm nhà trong khu dân cư đông đúc,… Chắc chắn việc vận chuyện sẽ khó khăn hơn và ảnh hưởng gián tiếp đến giá nhà gỗ 5 gian cổ truyền. 

>Xem chi tiết giá nhà gỗ cổ truyền TẠI ĐÂY

Giới thiệu đơn vị uy tín chuyên thi công nhà gỗ cổ truyền

  • Nhà gỗ Phúc Lộc thừa hưởng tinh hoa nghề làm nhà gỗ cổ truyền. Của làng nghề truyền thống xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
  • Đến nay nhà gỗ Phúc Lộc đã thi công rất nhiều công trình. Như nhà gỗ 3 gian, 5 gian, nhà thờ họ, từ đường. Và các công trình nhà gỗ theo lối cổ truyền Bắc Bộ trên nhiều tỉnh thành cả nước. Mời quý vị và các bạn đi thăm quan nhà mẫu để biết nhiều hơn về sản phẩm chúng tôi
  • Nhà gỗ Phúc Lộc với đội ngũ tư vấn nhiệt tình sẵn sàng mời bạn thăm quan xưởng. Và tìm hiểu nghề làm nhà gỗ cổ truyền Việt Nam.
  • Nhằm giữ gìn kiến trúc văn hóa cổ truyền và tiếp nối sự nghiệp gia đình. Thạc sĩ, kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm đã thành lập Nhà gỗ Phúc Lộc. Với mục tiêu kế thừa, phát huy tạo ra những sản phẩm nhà gỗ cổ truyền dân gian.
  • Xưởng nhà gỗ Phúc Lộc nằm cách xa trung tâm Hà Nội về phía tây 25km. Nằm dưới chân núi chùa Tây Phương, Thạch Thất, Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng với làng nghề mộc lâu đời.
  • Phúc Lộc với quy mô 6 xưởng sản xuất có diện tích 3000m2 và hơn 100 công nhân, được làm theo tổ đội chuyên trách khác nhau, hướng đến sự chuyên nghiệp và chuyên môn sâu.
  • Nhà Gỗ Phúc Lộc luôn chú trọng chất lượng gỗ hàng đầu. Để đảm công trình nhà gỗ có tuổi thọ cao.
  • Quy trình lọc gỗ và xẻ gỗ của nhà gỗ Phúc Lộc hết sức khắt khe. Tất cả đều được giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng của các sản phẩm nhà gỗ.

Để đưa ra một con số cụ thể về giá nhà gỗ 5 gian rất khó bởi như ta thấy có rất nhiều yếu tố tác động đến chi phí thi công. Để sâu sát nhất, gia chủ hãy liên hệ đến với số điện thoại dưới đây các chuyên gia Phúc Lộc tư vấn kỹ hơn cho quý vị.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

>Tham khảo những dự án nhà gỗ cổ truyền đẹp

>Tham khảo Nhà gỗ Phúc Lộc

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Quét mã QR Zalo để được tư vấn và gửi báo giá chi tiết
mã qr Zalo Phúc Lộc
Theo dõi
Sắp xếp
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments