Nhà Gỗ Phúc Lộc

Các mẫu nhà thờ đẹp trường tồn theo năm tháng

Các mẫu nhà thờ chiếm một phần quan trọng trong các công trình của người Việt. Bởi đây chính là không gian tôn giáo thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của nhân dân ta. Kiến trúc của các công trình ý nghĩa này luôn được làm rất trang nghiêm và đẹp mắt. Không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ, kiến trúc nhà thờ Việt Nam còn có giá trị về mặt văn hóa, tinh thần. Cùng đến với các công trình nhà thờ dưới đây để hiểu hơn về nét kiến trúc độc đáo này. 

Video mẫu nhà thờ gỗ 3 gian tại Hiệp Hòa – Bắc Giang

Video mẫu nhà gỗ lim 3 gian kết hợp nhà ngang tại Đông Anh

Phân loại các công trình nhà thờ Việt Nam

Các công trình nhà thờ trên lãnh thổ Việt Nam vô cùng đa dạng và độc đáo. Có thể phân loại các công trình này như sau: 

  • Mẫu nhà thờ tư gia: Những mẫu nhà thờ này do gia chủ của gia đình đứng lên xây dựng dùng cho việc thờ tự gia tiên cùng những người thân đã khuất trong gia đình. 
  • Mẫu nhà thờ họ: Nhà thờ họ là các công trình thờ tự của một dòng họ (theo họ của cha). Cả họ sẽ tập trung vật lực, nhân lực để xây dựng công trình này. Đây sẽ là nơi thờ tự tổ tiên, người khai sinh ra dòng họ, lưu trữ gia phả…..
  • Công trình nhà thờ giáo phái: Đây là những công trình xây dựng để thờ tự theo từng tôn giáo khác nhau. Ví dụ như: nhà thờ Thiên Chúa giáo, nhà thờ Hồi giáo, nhà thờ Cao Đài….

Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến 2 loại công trình nhà thờ Việt Nam đó là: nhà thờ gia tiên và nhà thờ họ. 

Các mẫu nhà thờ đẹp và trang nghiêm 

Đặc trưng của các công trình nhà thờ mà chúng tôi giới thiệu với quý vị ngày hôm nay đó chúng đều được làm theo kiến trúc cổ truyền. Kiểu kiến trúc này mang đến nét tôn nghiêm cho những mẫu nhà thờ tổ tiên. Ngoài ra nói cũng chứa trong đó những tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc. 

Mẫu nhà thờ cạnh biệt thự mái Thái 

Nha Go Gõ Do
Từ trên cao nhà gỗ gõ đỏ 3 gian kết hợp nhà ngang mái thái
Nha-go-go-do-3-gian-2
Nhà gỗ 3 gian kết hợp nhà ngang mái thái
Nha-go-go-do-3-gian-22
Cận cảnh ngôi nhà gỗ 3 gian
Nha-go-go-do-3-gian-17
Nhà thờ gỗ 3 gian đẹp
Nha-go-go-do-3-gian-19
Phần kẻ hiên nhà gỗ
Nha-go-go-do-3-gian-14
Không gian bên trong nhà gỗ

Sự xuất hiện của mẫu nhà thờ tổ tiên trong khuôn viên biệt thự hiện đại khiến cho không gian trở nên có điểm nhấn. Toàn bộ công trình sử dụng loại gỗ lim tali. Đây là sự tính toán rất kỹ càng của gia chủ nhằm mang đến tuổi thọ bền lâu cho khối công trình và sự sang trọng cho không gian thờ tự. 

Căn nhà đặc trưng bởi bờ mái dốc lợp ngói ta truyền thống với sắc đỏ đẹp mắt và đại tự gắn trên bờ nóc nổi bật. 3 gian nhà nhỏ nhắn dành trọn cho việc thờ tự và tiếp khách đến chơi. 

>Xem thêm: Công trình nhà gỗ 3 gian kết hợp nhà ngang mái thái

Mẫu nhà thờ tư gia có cột đồng trụ 

Mẫu nhà thờ tư gia có cột đồng trụ 
Mẫu nhà thờ tư gia có cột đồng trụ
Nha Go 3 Gian Thanh Tri555
Phần cửa bức bàn nhà gỗ
Nha Go 3 Gian Thanh Tri561
Kẻ hiên nhà gỗ
Nha Go 3 Gian Thanh Tri552
Bên trong ngôi nhà gỗ 3 gian

Cuốn thư, cột đồng trụ là hai vật trấn phong thủy quan trọng thường thấy trong các công trình tôn giáo. Ngôi nhà trở nên thật trang nghiêm và linh thiêng với hai bên là hai cột đồng trụ sừng sững, đối diện gian chính giữa là cuốn thư đắp rồng sống động. 

Bên trong nhà thờ có bố trí một sập gỗ lớn kê chính giữa trước khu vực thờ. Sập gỗ sẽ là nơi mọi người trò chuyện tiếp khác hoặc đặt vật phẩm tế lễ. 

>Xem thêm: Công trình nhà gỗ 3 gian kết hợp biệt thự hiện đại

Nhà thờ 3 gian gỗ gõ đỏ sang trọng 

Công trình này sử dụng loại gỗ gõ đỏ – một trong những loại gỗ đứng đầu về giá trị sử dụng và tính thẩm mỹ. Vì sử dụng chất liệu này mà công trình cũng trở nên sang trọng và ấm cúng hơn với sắc nâu pha cam đỏ đẹp mắt. 

Căn nhà gỗ gõ đỏ
Căn nhà gỗ gõ đỏ
Không gian bên ngoài nhà
Không gian bên ngoài nhà
Nha_go_go_do_3_gian_3
Phần hiên nhà gỗ
Nha_go_go_do_3_gian_14
Bên trong nhà gỗ gõ đỏ
Nha_go_go_do_3_gian_9
Gian tiếp khách nhà gỗ

Nội thất bên trong được làm hoàn toàn bằng gỗ tạo sự tương đồng với kiến trúc cổ truyền. Gian thờ đối diện với cửa chính nhìn thẳng ra sân có bố trí 2 lớp thờ sơn son thếp vàng lộng lẫy. Bộ bàn trà tiếp khách làm với hình dáng bo tròn tạo những đường cong mềm mại, thanh lịch trong không gian. 

>Xem thêm: Công trình nhà gỗ 3 gian kết hợp biệt thự tân cổ điển

Mẫu nhà thờ gỗ lim 18 cột trong khuôn viên sân vườn hiện đại 

Nằm giữa một khuôn viên sân vườn nhà hiện đại là căn nhà thờ gỗ lim 18 cột. Khối công trình nổi bật hẳn lên với sắc nâu đỏ trong không. Không chỉ chăm chút về yếu tố kiến trúc, các kiến trúc sư còn rất quan tâm đến phần ngoại cảnh. 

Mẫu nhà thờ gỗ lim 18 cột trong khuôn viên sân vườn hiện đại 
Mẫu nhà thờ gỗ lim 18 cột trong khuôn viên sân vườn hiện đại
Khuôn viên của gia đình
Khuôn viên của gia đình
Nha Binh Duong 6
Hiên nhà gỗ
Nha Binh Duong 5
Bên trong nhà gỗ
Nha Binh Duong 4
Phần trần nhà gỗ

Toàn bộ không gian tràn ngập màu xanh của cây cối, thảm cỏ. Các cây đều được tỉa tán gọn gàng tạo thành thế đẹp mắt. Có cả tiểu cảnh hồ nước, ao cá ngay cạnh căn nhà gỗ cổ truyền mang đến nét sinh động. 

Mẫu nhà thờ kết hợp nhà ở cổ truyền 

Nha Go 5 Gian 2 Buong Goi26
Bên ngoài căn nhà gỗ 5 gian 2 buồng gói
Nha Go 5 Gian 2 Buong Goi 26
Tổng thể công trình nhà gỗ
Nha Go 5 Gian 2 Buong Goi7
Hiên của căn nhà gỗ
Nha Go 5 Gian 2 Buong Goi11
Tổng thể bên trong nhà gỗ 5 gian 2 buồng gói
Nha Go 5 Gian 2 Buong Goi10
Gian chính giữa làm không gian thờ tự gia tiên

Những căn nhà thờ nằm gọn trong những căn nhà ở sẽ mang đến nhiều sự tiện nghi cho gia đình. Quý vị có thể tham khảo qua mẫu nhà dưới đây. Căn nhà này được làm theo kiến trúc 5 gian 2 buồng gói. Trong đó 3 gian chính giữa là nơi thờ tự và tiếp khách. 2 chái ngoài cùng là nơi ngủ nghỉ của gia đình. 

Các không gian sinh hoạt chung riêng tách biệt nhau đảm bảo sinh hoạt của gia đình không bị ảnh hưởng. Ngoài ra chúng còn giúp cho công trình trở nên đa năng và gọn gàng hơn. 

Nhà thờ cột hiên bằng đá đục chạm câu đối 

Nha Go 3 Gian Co Hau Cung 23
Tổng thể nhà gỗ 3 gian có cột hiên bằng đá
Nha Go 3 Gian Co Hau Cung 19
Nhà gỗ 3 gian có cột hiên bằng đá
Nha Go 3 Gian Co Hau Cung 7
Phần cột hiên nhà gỗ
Nha Go 3 Gian Co Hau Cung 20
Bên trong nhà thờ 3 gian

Một mẫu nhà thờ nữa mà chúng tôi giới thiệu với quý vị là kiểu nhà thờ có hàng cột hiên bằng đá. Nếu như chúng ta đã quen thuộc với những mẫu nhà thờ tổ tiên bằng gỗ thì hãy cùng chiêm ngưỡng một kiểu nhà thờ khác như vậy. Để tránh sự đơn điểu, gia chủ đã có đục những hàng câu đối bằng chữ Nôm quanh thân cột vừa có ý nghĩa và vừa mang tính thẩm mỹ. 

Ngôi nhà thờ nhỏ nhắn nằm trong khoảng sân vườn mát mắt. Các cây được trồng trong chậu và đều là những giống cây quen thuộc như: bưởi, nhãn… Bao quanh căn nhà gỗ là hàng tường rào đá ong đậm chất quen thuộc và dân dã. Tường rào đá ong còn khiến cho không gian của căn nhà cổ trở nên nổi bật trong khu vực. 

Chi phí thi công một căn nhà thờ cổ truyền là bao nhiêu?

Chi phí thi công một căn nhà thờ theo lối kiến trúc cổ truyền sẽ được tính như sau: 

  • Chi phí thiết kế: Trước khi làm các mẫu nhà thờ sẽ đều trải qua bước thiết kế. Chi phí thiết kế sẽ là một phần yếu tố ảnh hưởng đến giá thi công nhà. 
  • Chi phí sử dụng gỗ: Mẫu nhà thờ tổ tiên cổ truyền sẽ được làm với vật liệu chủ đạo là gỗ. Chính vì vậy, lựa chọn loại gỗ nào, khối lượng là bao nhiêu ảnh hưởng rất lớn đến chi phí làm nhà. 
  • Chi phí thuê nhân công: Nhân công chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lắp dựng nhà gỗ sẽ có giá công cao hơn nhân công ít kinh nghiệm. 
  • Chi phí trang trí nội ngoại thất: Để có được một căn nhà thờ hoàn chỉnh cần chú ý đến nội ngoại thất. Chi phí này sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình. Nếu muốn trang hoàng đẹp, lộng lẫy thì chi phí sẽ cao. Còn nếu muốn làm đơn giản thì chi phí dành cho nội ngoại thất sẽ thấp. 

Giới thiệu đơn vị uy tín chuyên thi công nhà gỗ cổ truyền

  • Nhà gỗ Phúc Lộc thừa hưởng tinh hoa nghề làm nhà gỗ cổ truyền. Của làng nghề truyền thống xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
  • Đến nay nhà gỗ Phúc Lộc đã thi công rất nhiều công trình. Như nhà gỗ 3 gian, 5 gian, nhà thờ họ, từ đường. Và các công trình nhà gỗ theo lối cổ truyền Bắc Bộ trên nhiều tỉnh thành cả nước. Mời quý vị và các bạn đi thăm quan nhà mẫu để biết nhiều hơn về sản phẩm chúng tôi
  • Nhà gỗ Phúc Lộc với đội ngũ tư vấn nhiệt tình sẵn sàng mời bạn thăm quan xưởng. Và tìm hiểu nghề làm nhà gỗ cổ truyền Việt Nam.
  • Nhằm giữ gìn kiến trúc văn hóa cổ truyền và tiếp nối sự nghiệp gia đình. Thạc sĩ, kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm đã thành lập Nhà gỗ Phúc Lộc. Với mục tiêu kế thừa, phát huy tạo ra những sản phẩm nhà gỗ cổ truyền dân gian.
  • Xưởng nhà gỗ Phúc Lộc nằm cách xa trung tâm Hà Nội về phía tây 25km. Nằm dưới chân núi chùa Tây Phương, Thạch Thất, Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng với làng nghề mộc lâu đời.
  • Phúc Lộc với quy mô 6 xưởng sản xuất có diện tích 3000m2 và hơn 100 công nhân, được làm theo tổ đội chuyên trách khác nhau, hướng đến sự chuyên nghiệp và chuyên môn sâu.
  • Nhà Gỗ Phúc Lộc luôn chú trọng chất lượng gỗ hàng đầu. Để đảm công trình nhà gỗ có tuổi thọ cao.
  • Quy trình lọc gỗ và xẻ gỗ của nhà gỗ Phúc Lộc hết sức khắt khe. Tất cả đều được giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng của các sản phẩm nhà gỗ.

Vẻ đẹp của mẫu nhà thờ chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ còn trường tồn mãi theo thời gian. Nếu như quý vị mong muốn có một căn nhà thờ chuẩn lối cổ truyền hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

--> Click xem vị trí bản đồ đường đi tới Xưởng Phúc Lộc

>Tham khảo: những video hay về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

>Tham khảo: những dự án nhà gỗ cổ truyền đẹp

>Tham khảo: Nhà gỗ Phúc Lộc

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Quét mã QR Zalo để được tư vấn và gửi báo giá chi tiết
mã qr Zalo Phúc Lộc
Theo dõi
Sắp xếp
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments