Nhà Gỗ Phúc Lộc

Tập hợp những mẫu nhà gỗ 3 gian 2 chái được yêu thích 2023

Nhà gỗ 3 gian 2 chái chính là một trong nhiều kiến trúc nhà cổ được yêu thích nhất trong những năm gần đây. Ngày nay, kiến trúc này được phát triển và hết sức sáng tạo qua đôi bàn tay của kiến trúc sư. Sau đây sẽ là tập hợp những mẫu nhà gỗ 3 gian 2 chái được yêu thích năm 2023.

Video nhà gỗ 5 gian 2 buồng gói

Nhà gỗ 3 gian 2 chái là gì?

Nha Go 5 Gian 2 Buong Goi 16
Mẫu nhà gỗ 3 gian 2 chái có cột đồng trụ

Là một thiết kế phổ biến trong kiến trúc cổ truyền Bắc Bộ. Nhà gỗ 3 gian 2 chái xuất hiện từ lâu đời, là sản phẩm kiến trúc độc đáo mà cha ông ta gìn giữ từ nhiều năm nay. Căn nhà này được đặt tên theo kết cấu và mục đích sử dụng của căn nhà. Do đó quý vị có thể hình dung đây là một căn nhà gỗ có 3 gian lớn. Được thiết kế thông thoáng, không có vách ngăn. Hai chái ở bên cạnh được sử dụng làm buồng ngủ, nơi chứa đồ với diện tích hẹp hơn.

Ở gian chính giữa của ngôi nhà sẽ được bố trí làm nơi thờ tự tổ tiên. Đảm bảo sự tôn nghiêm, sạch sẽ và thoáng đãng nhất. Phía trước gian chính và hai gian biên được bày trí đầy đủ phần nội thất như: trường kỷ, sập gỗ, tủ chè, bức lách, tranh ảnh, bình cổ…

Để đúng chuẩn lối kiến trúc cổ xưa thì ngôi nhà có sự kết hợp với vườn cây, ao cá, khoảng sân vườn rộng. Tạo nên một không gian xanh đậm chất làng quê Bắc Bộ.

Video về nhà gỗ 3 gian 2 chái với hiên chạy quanh

Tại sao nên lựa chọn mẫu nhà 3 gian 2 chái cổ truyền

Có rất nhiều lý do khiến cho mẫu nhà gỗ 3 gian 2 chái cổ truyền trở thành sự lựa chọn của nhiều người, cụ thể như sau:

  • Được làm từ chất liệu là gỗ tự nhiên, bền đẹp theo thời gian. Càng để lâu ngôi nhà gỗ cổ truyền càng nâng cao được giá trị. Chất liệu gỗ cũng làm những người sinh sống bên trong ngôi nhà cảm thấy thư giãn và thoải mái nhất có thể.
  • Kết cấu nhà gỗ 3 gian 2 chái mạch lạc, tuân theo những quy tắc nhất định. Tạo nên một bộ khung vững chắc nâng đỡ căn nhà 3 gian 2 chái.
  • Xét về phong thủy thì hướng nhà, tâm nhà, được xem xét hợp nhất với mệnh của gia chủ. Giúp cho gia đình làm ăn được thuận lợi, mọi việc hanh thông và gặp nhiều may mắn.
  • Các hoa văn được đục chạm trên mẫu nhà 3 gian 2 chái được đục thủ công bằng tay. Thể hiện được sự khéo léo, tỉ mỉ và tinh tế của người thợ làm nhà gỗ cổ truyền.

Tập hợp những mẫu nhà gỗ 3 gian 2 chái

Sau đây sẽ là những mẫu nhà 3 gian 2 chái được yêu thích trong năm 2020.

Mẫu nhà gỗ 3 gian 2 chái với nền được tôn cao
Mẫu nhà gỗ 3 gian 2 chái với nền được tôn cao
  • Mẫu nhà 3 gian 2 chái với phần nền được tôn cao: Đây là kiểu nhà gỗ có nền được làm cao lên so với mặt đất. Khiến cho căn nhà trở nên uy nghi và bề thế hơn so với bình thường. Căn nhà gỗ với 3 gian chính làm nơi thờ cúng, tiếp khách. Những chái trong căn nhà được sử dụng làm buồng ngủ, kho chứa đồ.
Nha Go 5 Gian 2 Buong Goi26
Căn nhà gỗ 3 gian 2 chái
  • Mẫu nhà 3 gian 2 chái trong quần thể nhà gỗ sân vườn: Nằm trong mẫu quần thể nhà gỗ sân vườn, căn nhà được xây dựng trên phần diện tích đất rộng. Được coi là nhà chính dành làm nơi tiếp khách và thờ cúng tổ tiên. Có phong thủy đẹp, địa thế tốt là căn nhà mơ ước của nhiều gia đình.
Mẫu nhà gỗ 3 gian 2 chái với quy mô vừa phải
Mẫu nhà gỗ 3 gian 2 chái với quy mô vừa phải
  • Mẫu nhà 3 gian 2 chái trên phần diện tích đất hẹp: Đây cũng là một trong những mẫu nhà gỗ cổ truyền được nhiều người yêu thích. Mặc dù được xây dựng trên phần diện tích không quá lớn, với phần không gian xanh ít. Nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, thờ cúng của gia đình.

Đơn vị chuyên thi công nhà gỗ 3 gian 2 chái

  • Nhà gỗ Phúc Lộc thừa hưởng tinh hoa nghề làm nhà gỗ cổ truyền. Của làng nghề truyền thống xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
  • Đến nay nhà gỗ Phúc Lộc đã thi công rất nhiều công trình. Như nhà gỗ 3 gian, 5 gian, nhà thờ họ, từ đường. Và các công trình nhà gỗ theo lối cổ truyền Bắc Bộ trên nhiều tỉnh thành cả nước. Mời quý vị và các bạn đi thăm quan nhà mẫu để biết nhiều hơn về sản phẩm chúng tôi
  • Nhà gỗ Phúc Lộc với đội ngũ tư vấn nhiệt tình sẵn sàng mời bạn thăm quan xưởng. Và tìm hiểu nghề làm nhà gỗ cổ truyền Việt Nam.
  • Nhằm giữ gìn kiến trúc văn hóa cổ truyền và tiếp nối sự nghiệp gia đình. Thạc sĩ, kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm đã thành lập Nhà gỗ Phúc Lộc. Với mục tiêu kế thừa, phát huy tạo ra những sản phẩm nhà gỗ cổ truyền dân gian.
  • Xưởng nhà gỗ Phúc Lộc nằm cách xa trung tâm Hà Nội về phía tây 25km. Nằm dưới chân núi chùa Tây Phương, Thạch Thất, Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng với làng nghề mộc lâu đời.
  • Phúc Lộc với quy mô 6 xưởng sản xuất có diện tích 3000m2 và hơn 100 công nhân, được làm theo tổ đội chuyên trách khác nhau, hướng đến sự chuyên nghiệp và chuyên môn sâu.
  • Nhà Gỗ Phúc Lộc luôn chú trọng chất lượng gỗ hàng đầu. Để đảm công trình nhà gỗ có tuổi thọ cao.
  • Quy trình lọc gỗ và xẻ gỗ của nhà gỗ Phúc Lộc hết sức khắt khe. Tất cả đều được giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng của các sản phẩm nhà gỗ.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

--> Click xem vị trí bản đồ đường đi tới Xưởng Phúc Lộc

>Tham khảo: những video hay về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

>Tham khảo: những dự án nhà gỗ cổ truyền đẹp

>Tham khảo: Nhà gỗ Phúc Lộc 

>Tham khảo các dự án nhà gỗ đẹp được thực hiện

>Tham khảo nhà gỗ 3 gian 2 chái một nét kiến trúc mang hơi thở dân tộc

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Quét mã QR Zalo để được tư vấn và gửi báo giá chi tiết
mã qr Zalo Phúc Lộc
Theo dõi
Sắp xếp
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments