Nhà Gỗ Phúc Lộc

Mẫu nhà thờ từ đường đẹp nhất năm 2023

Những mẫu nhà thờ từ đường chính là không gian để người Việt thể hiện đạo nghĩa biết ơn về tổ tiên nguồn cội. Chính vì vậy, các công trình này được thiết kế rất đẹp và trang nghiêm thấm đượm trong đó là hồn cốt của người Việt Nam. Và để quý vị có thêm nhiều sự lựa chọn cho công trình linh thiêng này, bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ dành trọn vẹn cho việc giới thiệu những mẫu từ đường đẹp. Kính mời quý vị cùng theo dõi!

Nhà thờ gỗ lim

Video nhà thờ gỗ 3 gian tại Mỹ Hào – Hưng Yên

Mẫu nhà thờ từ đường là gì?

Nha-go-go-do-3-gian-2
Mẫu nhà thờ từ đường đẹp và ấn tượng

Mẫu nhà thờ từ đường là công trình tôn giáo có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của nhân dân ta. Đây là nơi để cả dòng họ tưởng nhớ và bày tỏ thành kính với tổ tiên – những người có công khai mở dòng họ, cho ta cuộc sống ấm no như bây giờ. Ngoài ra, không gian từ đường còn là nơi trưng bày lưu giữ những kỷ vật cổ để con cháu có thể hiểu rõ hơn về quá khứ, về tổ tiên và gốc gác của minh. 

Công trình từ đường được làm rất trang nghiêm với kiến trúc cổ truyền của dân tộc. Nội thất bên trong từ đường sẽ bày biện và bố trí tùy theo tín ngưỡng của từng vùng. Nội thất sơn son thếp vàng và đục chạm rất tỉ mỉ thể hiện sự tôn kính và chăm chút cho không gian linh thiêng của con cháu. 

>Xem thêm: Chi tiết giá nhà gỗ 3 gian, 5 gian hiện nay

Những mẫu nhà thờ từ đường đẹp 

Đặc trưng của những mẫu nhà thờ từ đường mà chúng tôi giới thiệu với quý vị dưới đây không chỉ đẹp về kiến trúc mà chúng còn đẹp về cả mặt phong thủy. Và tất cả những mẫu này đều được làm với lối kiến trúc cổ truyền của vùng đồng bằng Bắc Bộ. 

Mẫu từ đường 2 vì thuận chồng rường, 4 vì kẻ truyền

Nha Go Khoai Chau 10
Nhà từ đường 5 gian có hai vì thuận chồng rường 4 vì kẻ truyền
Nha Go Khoai Chau 8
Hiên nhà gỗ 5 gian
Nha Go Khoai Chau 1
Bên trong nhà gỗ 5 gian

Mẫu từ đường được làm với lối kiến trúc, nhà kẻ truyền 5 gian 6 vì. Trong đó, 2 vì thuận chồng rường có đố vỏ măng, 4 vì giữa kẻ truyền. Căn nhà được thiết kế trên một diện tích sàn rộng rãi, 5 gian thông suốt với nhau. 

Gian chính giữa mẫu nhà thờ từ đường là nơi bố trí bàn thờ tổ tiên với đôi hạc cưỡi rùa bằng đồng hai bên án gian tạo sự sang trọng và toát lên không khí trang nghiêm. Bên cạnh gian thờ tổ có kê 2 sập gỗ là nơi nghỉ ngơi, hai gian chái ngoài cùng là 2 bộ trường kỷ để cả họ cùng ngồi với nhau tiếp khách uống nước. 

Chất gỗ lim tali với màu nâu pha chút cam đỏ khiến cho không gian từ đường trở nên ấm cúng. Phần sàn của công trình lát gạch bông cổ điển tôn lên vẻ đẹp trang nhã của căn từ đường này. 

Mẫu nhà thờ từ đường 5 gian hậu cung 2 mái lợp ngói 

Hậu cung của căn từ đường làm thò ra phía sau nhà một khoảng tại gian chính giữa có diện tích gần 4m2. Một khoảng nhỏ này cũng sẽ giúp cho gian thờ bên trong căn nhà đặt được nhiều đồ hơn và tạo sự riêng tư cho khu vực thờ tự. 

Mẫu từ đường 5 gian hậu cung 2 mái lợp ngói 
Mẫu từ đường 5 gian hậu cung 2 mái lợp ngói
Nha Go Lim Lao 8
Phần hiên nhà gỗ
Nha Go Lim Lao9
Cửa bức bàn nhà gỗ
Nha Go Lim Lao 4
Bên trong nhà gỗ

Nếu nhìn từ ngoài vào ta sẽ thấy phần hậu cung làm 2 mái dốc lớp ngói, vì đốc chồng rường. Tuy nhỏ nhưng rất chỉn chu và chi tiết. Không gian bên trong căn từ đường sắp xếp đồ thờ gọn gàng với kích thước phù hợp và đục chạm hoa văn tinh xảo.

Nội thất từ đường bố trí khoa học, mọi đồ đạc đều được gia chủ lựa chọn cẩn thận kỹ càng từ kiểu dáng đến hoa văn. Hai gian bên cạnh gian thờ là nơi tiếp khách và nghỉ ngơi. Hai gian chái ngoài cùng là buồng ngủ của gia đình trưởng họ. 

>Xem thêm: Công trình nhà gỗ Lim Lào 5 gian 2 buồng gói hoàn thiện tại Gia Lâm – Hà Nội

Từ đường có bố trí lư hương đá trong sân

Nha Go 3 Gian Co Truyen 14
Nhà gỗ 3 gian có hậu cung
Nha Go 3 Gian Co Truyen 20
Phần hiên nhà từ đường
Nha Hau Cung 8 - Copy
Nhà thờ gỗ 3 gian
Nha Go 3 Gian Co Truyen 2
Phần hiên nhà gỗ
Nha Go 3 Gian Co Truyen 4
Bên trong nhà thờ gỗ 3 gian

Bước chân vào mẫu nhà thờ từ đường này ta sẽ cảm nhận ngay được không khí linh thiêng với lư hương bằng đá đặt đĩnh đạc trong sân từ đường. Bậc tam cấp của căn từ đường làm bằng đá tảng nguyên khối đục chạm hoa văn chìm nổi ấn tượng, dẫn lối vào không gian từ đường linh thiêng. Không gian hiên mẫu nhà thờ từ đường trồng nhiều loại cây tạo màu xanh và không khí trong lành.

Không gian căn từ đường thiết kế ấm cúng, nhỏ gọn và rất trang nghiêm. Toàn bộ nội thất đều được làm bằng gỗ có sử dụng các chi tiết đục chạm cầu kỳ. Gian thờ đặt tại vị trí chính giữa có lắp bộ đồ thờ “Tam sư mai điểu” với đầy đủ các món thờ sơn son thếp vàng trên hoành phi câu đối. 

Mẫu nhà thờ từ đường 3 gian có hậu cung 

Nếu như trên kia chúng ta đã được chiêm ngưỡng một căn từ đường 5 gian có hậu cung, thì gia chủ có thể tham khảo một kiểu từ đường có hậu cung làm theo kiến trúc 3 gian. Mẫu từ đường này rất thích hợp khi làm trong khuôn viên các công trình nhà ở.

Mẫu từ đường 3 gian có hậu cung 
Mẫu từ đường 3 gian có hậu cung
Nha-go-lim-3-gian-khoai-chau591
Căn nhà gỗ 3 gian
Nha-go-lim-3-gian-khoai-chau592
Phần hiên nhà gỗ 3 gian
Nha-go-lim-3-gian-khoai-chau587
Bên trong nhà gỗ 3 gian có hậu cung
Nha-go-lim-3-gian-khoai-chau600
Gian thờ nhà gỗ thờ gỗ 3 gian có hậu cung

Căn từ đường làm theo kiểu 3 gian có bố trí rất nhiều chậu cây cảnh tỉa thế đẹp mắt trong khu vực sân. Không gian bên trong làm nổi bật lên quyền quý của dòng họ với các cấu kiện dát vàng. Bộ bàn ghế trong nhà mang phong cách tân cổ điển với đường bo tròn đẹp mắt và khảm trai tinh tế. 

>Xem thêm: Công trình hoàn thiện nhà gỗ 3 gian có hậu cung tại Khoái Châu – Hưng Yên

Mẫu nhà thờ từ đường nhỏ trong phố 

Mẫu nhà thờ từ đường nhỏ trong phố rất phù hợp với xu hướng ngày nay khi quỹ đất không có nhiều. Qua hình ảnh của căn từ đường này ta có thể thấy căn nhà nằm giữa những ngôi nhà hiện đại với diện tích khá khiêm tốn. 

Mau-nha-tho-tu-duong
Mẫu nhà từ đường nhỏ trong phố
Nha_go_go_do_3_gian_3
Phần hiên nhà gỗ
Nha_go_go_do_3_gian_14
Bên trong nhà gỗ gõ đỏ
Nha_go_go_do_3_gian_9
Gian tiếp khách nhà gỗ

Hai bên chái nhà từ đường có thiết kế 2 cột đồng trụ tạo thế uy nghiêm cho khối công trình. Bên trong căn từ đường, gian chính giữa là bộ đồ thờ bằng gỗ đục chạm hoa văn cẩn thận chi tiết. Trước án gian có đặt sập gỗ đây sẽ là nơi mọi người trong họ tụ tập ăn uống với nhau. 

Hai gian bên cạnh là nơi uống nước và trang trí tượng 3 ông Phúc – Lộc – Thọ nổi bật. 

Từ đường kết hợp nhà ngang mái Thái 

Xu hướng từ đường kết hợp với các công trình nhà ở hiện đại được rất nhiều gia chủ lựa chọn, vì kiểu thi công này vừa mang đến sự tiện lợi cho gia chủ vừa mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho con người. Căn từ đường được làm với kiểu 5 gian thông hiên hiện thân của kiến trúc cổ truyền. Còn nhà ngang mái Thái là kiến trúc hiện đại. 

Từ đường kết hợp nhà ngang mái Thái 
Từ đường kết hợp nhà ngang mái Thái
Nha-go-lim-5-gian-mai-ngoi-1
Cận cảnh ngôi nhà gỗ 5 gian
Nha-go-lim-5-gian-mai-ngoi-5
Phần hiên nhà gỗ
Nha-go-lim-5-gian-mai-ngoi-12
Bên trong nhà gỗ

Khối công trình nhà gỗ là nơi thờ tự của gia tộc, còn căn nhà hiện đại là nơi sinh hoạt của gia đình. Việc kết hợp giúp cho con người có thể tiện trong việc chăm sóc, quét tước, trông coi căn nhà từ đường. 

>Xem thêm: Nhà Gỗ 5 Gian Gỗ Lim Dát Vàng Ta 9999 mang đậm nét cổ truyền bắc bộ xưa

Thi công từ đường chuẩn phong thủy chú ý điều gì?

Vấn đề phong thủy trong các công trình tôn giáo là vấn đề vô cùng quan trọng. Chính vì vậy để có một căn từ đường phong thủy gia chủ nên lưu những vấn đề sau: 

Thế đất làm mẫu nhà thờ từ đường

Lựa chọn mảnh đất có thế đẹp, thông thoáng, cỏ cây xung quanh phát triển tươi tốt. Đây là thế đất đẹp, vượng khí, rất thích hợp để làm các công trình nhà thờ, từ đường. 

Hướng quay của công trình từ đường 

Hướng quay của mẫu nhà thờ từ đường rất quan trọng. Nên lựa chọn hướng đẹp, hợp với tuổi của trưởng họ để cả họ hưng thịnh. Nên tránh những hướng xấu, có vật nhọn chĩa vào từ đường. 

Kích thước từ đường chuẩn phong thủy

Nên lựa chọn thi công từ đường với các kích thước rơi vào cung số đẹp trên thước lỗ ban. Điều này sẽ giúp cho căn từ đường của dòng họ phong thủy hơn. Tuy vậy không nên quá khắt khe mà nên linh hoạt ứng biến với từng thế đất. 

Bố trí các vật trấn phong thủy 

Để mẫu nhà thờ từ đường thêm đẹp và trang nghiêm đặc biệt là phong thủy nên bố trí một vài vật trấn phong thủy như: cột đồng trụ, cuốn thư đá, sư tử đá…. hợp lý. 

Giới thiệu đơn vị uy tín chuyên thi công nhà gỗ cổ truyền

  • Nhà gỗ Phúc Lộc thừa hưởng tinh hoa nghề làm nhà gỗ cổ truyền. Của làng nghề truyền thống xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
  • Đến nay nhà gỗ Phúc Lộc đã thi công rất nhiều công trình. Như nhà gỗ 3 gian, 5 gian, nhà thờ họ, từ đường. Và các công trình nhà gỗ theo lối cổ truyền Bắc Bộ trên nhiều tỉnh thành cả nước. Mời quý vị và các bạn đi thăm quan nhà mẫu để biết nhiều hơn về sản phẩm chúng tôi
  • Nhà gỗ Phúc Lộc với đội ngũ tư vấn nhiệt tình sẵn sàng mời bạn thăm quan xưởng. Và tìm hiểu nghề làm nhà gỗ cổ truyền Việt Nam.
  • Nhằm giữ gìn kiến trúc văn hóa cổ truyền và tiếp nối sự nghiệp gia đình. Thạc sĩ, kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm đã thành lập Nhà gỗ Phúc Lộc. Với mục tiêu kế thừa, phát huy tạo ra những sản phẩm nhà gỗ cổ truyền dân gian.
  • Xưởng nhà gỗ Phúc Lộc nằm cách xa trung tâm Hà Nội về phía tây 25km. Nằm dưới chân núi chùa Tây Phương, Thạch Thất, Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng với làng nghề mộc lâu đời.
  • Phúc Lộc với quy mô 6 xưởng sản xuất có diện tích 3000m2 và hơn 100 công nhân, được làm theo tổ đội chuyên trách khác nhau, hướng đến sự chuyên nghiệp và chuyên môn sâu.
  • Nhà Gỗ Phúc Lộc luôn chú trọng chất lượng gỗ hàng đầu. Để đảm công trình nhà gỗ có tuổi thọ cao.
  • Quy trình lọc gỗ và xẻ gỗ của nhà gỗ Phúc Lộc hết sức khắt khe. Tất cả đều được giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng của các sản phẩm nhà gỗ.

Những mẫu nhà thờ từ đường đẹp mà chúng tôi giới thiệu với quý vị ngày hôm nay có có thể thích hợp với nhiều quy mô đất khác nhau. Nếu như gia chủ có nhu cầu thi công các căn từ đường, nhà thờ tư gia… các công trình nhà gỗ cổ truyền hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

--> Click xem vị trí bản đồ đường đi tới Xưởng Phúc Lộc

>Tham khảo: những video hay về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

>Tham khảo: những dự án nhà gỗ cổ truyền đẹp

>Tham khảo: Nhà gỗ Phúc Lộc

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Quét mã QR Zalo để được tư vấn và gửi báo giá chi tiết
mã qr Zalo Phúc Lộc
Theo dõi
Sắp xếp
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments